หลายคนมักจะมองข้ามประกันชั้น 3 ไปซะเฉย ๆ เพราะมองว่าให้ความคุ้มครองที่ไม่ตอบโจทย์สักเท่าไหร่ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ประกันภัยรถยนต์แต่ละประเภท ก็ให้ความคุ้มครองที่แตกต่างกัน แถมยังตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถใช้ถนนที่แตกต่างกันออกไปด้วย หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังค้นหาข้อมูลว่าประกัน 3 คืออะไร? ให้ความคุ้มครองเป็นอย่างไรบ้าง ในวันนี้เราได้รวบรวมรายละเอียดต่าง ๆ มาให้คุณได้นำไปประกอบการตัดสินใจเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีความน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน ไปติดตามพร้อม ๆ กับเราได้เลย

ข้อดีของการทำประกัน 3 คืออะไร? ตอบโจทย์ได้มากน้อยแค่ไหน?

ต้องบอกกันตรง ๆ เลยว่าการซื้อประกัน 3 คือการเลือกซื้อความคุ้มครองรถยนต์คู่ใจ ตามความเหมาะสมของการใช้งานส่วนบุคคล ใช่ว่าเบี้ยถูกแล้วจะไม่ดีเสมอไป หากคุณยังมองภาพไม่ออกว่าข้อดีของประกันภัยรถยนต์ ประเภท 3 มีข้อดีเป็นอย่างไรบ้าง? ไปดูพร้อม ๆ กันเลย!

1. ซื้อความคุ้มค่าเพิ่มเติมได้ หากไม่พอใจแผนประกันที่มีอยู่

เนื่องจากประกัน 3 คือประกันภัยรถยนต์ ที่มีค่าเบี้ยประกันไม่สูงเท่าไหร่นัก หากคุณไม่ถึงพอใจกับแผนประกันที่มีอยู่ ก็สามารถเลือกซื้อความคุ้มครองที่สนใจเพิ่มเติมได้ทันที

2. ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า ประกันภัยรถยนต์ ประเภท 3 มีค่าเบี้ยที่ถูกที่สุด หากเทียบกับประกันภัยประเภทอื่น ๆ โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่หลักร้อยเท่านั้น แม้ว่าเป็นคนงบน้อยก็สามารถเลือกซื้อความคุ้มครองให้รถยนต์คู่ใจได้สบาย ๆ

3. ลดความเสี่ยงบนท้องถนน

แม้ว่าความคุ้มครองของประกันรถยนต์ ชั้น 3 จะมีค่อนข้างจำกัด แต่อย่างน้อยในกรณีที่เกิดความเสียหาย หรือเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด ประกันรถยนต์ประเภทนี้ก็ยังสามารถแบ่งเบาค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นได้ในระดับหนึ่งเลยล่ะ

4. ช่วยให้มั่นใจในการขับขี่มากขึ้น

เนื่องจากคุณมีความคุ้มครองที่ตอบโจทย์แล้ว ดังนั้นการใช้รถใช้ถนนในทุก ๆ วันจึงมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสำหรับคนที่มีความชำนาญในการขับรถ หรือใช้รถน้อย ๆ นาน ๆ จะเอาออกมาขับทั้งที ก็ถือว่าเป็นการจ่ายเพื่อซื้อความคุ้มครองที่คุ้มค่าแบบสุด ๆ 

นับได้ว่าประกัน 3 คือประกันรถยนต์ประเภทสมัครใจ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการ “ขั้นพื้นฐาน” ของคนใช้รถใช้ถนนได้พอสมควรเลยล่ะ แถมยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของเบี้ยประกันได้ดีทีเดียว เพียงแต่ว่าคุณจะต้องเลือกซื้อแผนประกันที่เหมาะสม และตอบโจทย์ให้ได้มากที่สุด อย่าเลือกแค่เพราะว่าเบี้ยประกันถูก ไม่อย่างนั้นคุณอาจจะต้องแบกรักภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัวกันเลยทีเดียว